Củng cố kiến thức về CNC plasma

Thứ tư - 21/03/2018 00:48
Củng cố kiến thức về CNC plasma
Củng cố kiến thức về CNC plasma
Củng cố kiến thức về CNC plasma

-Trong lĩnh vực gia công kim loại trước đây ta thường hay sử dụng phương pháp cắt Oxy-Gas, tuy nhiên mỗi công nghệ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng cần khắc phục. Vậy nhược điểm lớn nhất của phương pháp cắt Oxy – Gas là gì? Cùng TB Thảo Nguyên tìm hiểu nhé:

* Phương pháp Oxy – Gas có tốc độ cắt chậm

* Khó điều khiển lượng nhiệt nên không thể cắt được các họa tiết nhỏ

Cùng phát triển của kỹ thuật công nghệ, còn nhớ 50 năm về trước cá nhà khoa học đã phát hiện ra khi giới hạn mở của đường khí trơ đi qua tia hồ quang điện sẽ tạo ra một loại vật chất thứ tư tạo ra lượng nhiệt rất lớn dao động khoảng 10.000 – 15.000 độ C được gọi là plasma. Và khi dòng khí này được thoát ra khỏi đầu mỏ cắt thì nó có khả năng thổi bay tất cả các kim loại. Từ đó công nghệ cắt kim loại Plasma đã ra đời.
 

- Tận dụng nhiệt độ cực cao và tốc độ chuyển động lớn của khí plasma từ miệng phun để làm nóng chảy và thổi kim loại ra khỏi các rãnh cắt.

- Khi ứng dụng chế độ điều chỉnh đầu cắt plasma thích hợp ta sẽ có đường cắt phẳng, mép cắt vuông góc.

- Chất lượng cắt plasma phụ thuộc vào nguồn cắt, loại khí sử dụng khi cắt ( thường ta hay sử dụng hỗn hợp khí 65% Ar+ 35%H2; 80%N2+20%H2), tốc độ và khoảng cách từ phôi cắt tới đầu mỏ plasma.

- Do tốc độ của plasma lớn vì thế rất khó để khống chế chính xác khoảng cách cắt nên người ta ít dùng máy cầm tay để cắt plasma, mà sẽ kết hợp nguồn Plasma với máy cắt CNC được gọi chung là máy cắt plasma CNC.
 

Công nghệ cắt plasma được phát triển thành máy cắt plasma CNC, môt điểm chung mà chúng ta thấy rất rõ đó là giá thành của hầu hết máy cắt Plasma CNC rất cao, nên rất khó để đầu tư loại máy cắt hiện đại này ở các xưởng sản xuất nhỏ. Thế nhưng vài năm trở lại đây một loại máy cắt plasma CNC với giá rẻ hơn rất nhiều đã ra đời đó là máy cắt plasma hiện đại được phát triển và sản xuất trên công nghệ Inverter với kích thước được thu gọn đáng kể so với các đời máy trước.

Để có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được những công nghệ Hàn Cắt tiên tiến trên thế giới, TB Thảo Nguyên đã phân phối Máy Cắt Plasma CNC hiện đại với giá cả phải chăng

Nguồn tin: Phạm Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục sản phẩm

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 3
  • Tháng hiện tại: 23,357
  • Tổng lượt truy cập: 1,706,439
Hỗ trợ trực tuyến
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây